หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล เพนียด ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
แผน
รายงาน
ระเบียบ
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลเพนียด
อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
 
 
ข่าวสาร อบต.
 


 
องค์การบริหารส่วนตำบลเพนียด ขอความร่วมมืองดการเผาทุกชนิด และร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอัคคีภัย  
 

ขอความร่วมมืองดการเผาทุกชนิด และร่วมกันเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอัคคีภัย

            นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี แจ้งว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนของทุกปี ลักษณะอากาศของประเทศไทย จะมีความแห้งแล้ง มีลมกระโชกแรง ซึ่งอาจเกิดอัคคีภัยและไฟลามทุ่งได้  โดยการเกิดอัคคีภัยในแต่ละครั้ง สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและของทางราชการ ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคมเป็นอย่างมาก

            จังหวัดลพบุรี จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาหญ้าในพื้นที่การเกษตร พื้นที่ส่วนบุคคล เพื่อลดมลภาวะทางอากาศที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และขอให้กำจัดวัตถุที่อาจเป็นเชื้อเพลิงในครัวเรือน หรือที่พักอาศัยและการทิ้งก้นบุหรี่ที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย รวมทั้งช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นการเกิดเพลิงไหม้ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบทันที  สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีบ่อทิ้งขยะ  ขอให้เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังหรือจัดชุดเฝ้าระวังป้องกันอัคคีภัยในพื้นที่ที่เป็นบ่อขยะ โดยให้มอบหมายเจ้าหน้าที่ตรวจตราสถานที่หรือสถานประกอบการที่เก็บวัตถุ หรือวัสดุที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย พร้อมทั้งแนะนำให้เจ้าของสถานที่จัดเก็บวัสดุอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย  นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดเส้นทางต่างๆ กวดขันกำชับเจ้าหน้าที่งดการเผากำจัดวัชพืชในเขตทาง และเตรียมความพร้อมออกปฏิบัติการดับเพลิงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ในเขตความรับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลามจนมีผลกระทบต่อการสัญจรและมีผลเสียต่อประชาชนและทรัพย์สินสาธารณะ

             ทั้งนี้ การฝ่าฝืนเผาหญ้าหรือวัชพืชทางการเกษตรทั้งในพื้นที่การเกษตรและพื้นที่ส่วนบุคคล จะมีโทษตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 พระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ.2499 และพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2560./
          

สุภาวดี สมศรี /สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ลพบุรี-ข่าว

 

ข่าว ณ. วันที่ 2 ม.ค. 2566 เวลา 10.47 น. โดย คุณ ภรพันธุ์ จันนาญ

ผู้เข้าชม 93 ท่าน

 
 
     
  ศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่อง
ร้องเรียนร้องทุกข์
 
   
 
คู่มือประชาชน
 
  เอกสาร แบบฟอร์ม
สำหรับติดต่อราชการ
 
   
     
  SOLUTION
เว็บไซต์เพื่อท้องถิ่นไทย
 
   
 
 
 
 
 
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล
เพนียด
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 036-689-824

นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10